Phòng cưới phong thủy

Sử dụng thuốc ngủ trong thời gian dài có hại cho mắt

PDF.InEmail

Thuốc ngủ hoặc các thuốc chống lo âu sử dụng trong thời gian dài có thể kích thích vùng đồi thị nằm trong não, gây giật mi mắt, nhức mắt và dễ bị chói mắt.

Ngay cả khi ngừng thuốc thì tình trạng kích thích vùng đồi thị cũng không hết ở một số trường hợp.

Nghiên cứu do các nhà khoa học Nhật Bản tiến hành bao gồm 21 bệnh nhân bị giật mi mắt sau khi sử dụng thuốc ngủ hoặc thuốc chống lo âu chứa benzodiazepine hoặc các thuốc tương tự trong thời gian trung bình khoảng 4 năm.

Các nhà nghiên cứu đề nghị bệnh nhân ngừng thuốc trung bình 2 tuần để loại trừ tác động trực tiếp cua thuốc và sau đó kiểm tra hoạt động não bằng máy chụp cắt lớp phát position.

Theo nghiên cứu, vùng đồi thị - có nhiệm vụ trì hoãn thông tin từ các giác quan lên vỏ não – của những bệnh nhân dùng thuốc này hoạt động hơn nhiều so với người khỏe mạnh.

Theo các bác sĩ, tác dụng của thuốc ảnh hưởng đến các hoạt động của não, cản trở hoạt động của vùng đồi thị, khiến dây thần kinh quá nhạy cảm và dẫn đến những triệu chứng trên.

 

Nguồn: dantri.com.vn

mau phong cuoi dep

Tin liên quan:
Tin mới hơn:

Bình luận mới

quạt trần

Massage Việt Nam

bao cao su krabi

nha khoa thẩm mỹ Hà Nội

Sen 1992